Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

Tự thuê nhà hay thuê nhà qua môi giới? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người thuê nhà hiện nay quan tâm.

) Những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới

. Bằng việc đưa ra những lợi ích và rủi ro khi thuê nhà qua môi giới, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

Những lợi ích khi thuê nhà qua môi giới bạn nên biết

Lợi ích thứ nhất: Người thuê dễ dàng nắm bắt thông tin thuê nhà

Đối với hầu hết các khách hàng, việc tìm kiếm nhà để thuê rất gian nan, đặc biệt là những người mới chuyển đến một nơi ở mới hoàn toàn xa lạ. Họ còn “chân ướt, chân ráo” chưa quen địa lý khu vực nên chẳng biết tìm nhà thuê ở đâu giá tốt và an ninh. Do đó, việc tìm đến môi giới nhà đất sẽ giúp họ biết tổng quan hơn về tình hình thuê nhà tại nơi mình chọn ở.

Đồng thời thông qua người môi giới nhà đất, họ có thể biết được những nơi nào đang cho thuê. Hay nói cách khác sẽ nắm được danh sách nhà cho thuê để dễ dàng chọn lựa. Thay vì tốn thời gian vào các trang mạng dò la tin tức, họ sẽ được chính những người môi giới tư vấn, giới thiệu tận tình.

đăng tin thuê nhà miễn phí

Thông qua môi giới, bạn sẽ dễ dàng thuê được một căn nhà giá tốt, an ninh

Lợi ích thứ hai: Tiết kiệm thời gian đi lại

Có nên thuê nhà qua môi giới không khi điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian? Khi  bạn tự thuê nhà, bạn sẽ phải chạy xe vòng vòng cả ngày quanh thành phố nhưng chưa chắc đã tìm ra được căn nhà để thuê. Nhưng với môi giới nhà đất, họ chỉ cần một đến hai cuộc gọi điện thoại là có thể giúp bạn hẹn gặp ngay người chủ nhà cho thuê. Việc này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đặc biệt đối với những người bận rộn, nhiều việc.

Lợi ích thứ ba: Hoàn thành thủ tục cho thuê nhanh chóng, đúng pháp luật

Môi giới nhà đất thông thường là những ngườ rất am hiểu thị trường, nhiều kinh nghiệm trong việc làm các thủ tục, giấy tờ hành chính. Họ có thể giúp bạn hoàn thành các thủ tục thuê nhà một cách nhanh chóng. Đồng thời giúp bạn thương lượng giá cả khi thuê. Một số trường hợp, việc thuê nhà có vấn đề hay trục trặc ngay từ bạn đầu, môi giới sẽ giúp bạn giải quyết.

đăng tin thuê nhà miễn phí

Môi giới sẽ hỗ trợ bạn các thủ tục thuê nhà đúng pháp luật

Những rủi ro khi thuê nhà qua môi giới bạn nên biết

Tuy có nhiều lợi ích nhưng cũng cần xem qua những hạn chế, rủi ro dưới đây để đưa ra quyết định có nên thuê nhà qua môi giới không. Thật ra, cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu đi kèm nhau.

Nếu bạn chọn được một người môi giới giỏi, uy tín thì việc thuê nhà sẽ rất nhanh và chọn được căn nhà phù hợp. Nhưng ngược lại, môi giới thiếu kinh nghiệm, không nhiệt tình, không uy tín chỉ khiến bạn thêm mất tiền thôi.

Rủi ro thứ nhất: Bạn sẽ ít làm việc trực tiếp với chủ nhà

Do thông qua bên thứ ba (người môi giới nhà đất) nên bạn ít làm việc trực tiếp với chủ nhà, do đó bạn sẽ khó nắm hết được tình hình của căn nhà. Nhiều trường hợp, cả chủ nhà và môi giới thông đồng nhau để lừa gạt, nâng giá cao hơn so với thị trường. Nên bạn cần hết sức cảnh giác khi thuê nhà qua môi giới.

Rủi ro thứ hai: Dễ bị môi giới qua mặt

Hơn nữa, thuê môi giới sẽ khiến bạn có tính ỷ lại, do đó việc gì cũng giao cho môi giới thực hiện. Vô tình, chính điều này tạo điều kiện cho những người môi giới không có đạo đức nghề nghiệp “ăn bớt”. Họ có thể bỏ qua những thủ tục hoặc thêm bớt vào để lấy tiền của bạn. Họ có thể bịa ra hàng nghìn câu chuyện và lý do khác nhau để nói mà bạn khó biết được.

đăng tin thuê nhà miễn phí

Tuy nhiên, thuê nhà qua môi giới vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro

Tóm lại, việc có nên thuê nhà qua môi giới không nên dựa vào chính nhu cầu hiện tại của bạn. Nếu tài chính có hạn hoặc thời gian tương đối thoải mái, bạn tự mình tìm kiếm sẽ tốt hơn. Nếu bận rộn với công việc, tìm cho mình một người môi giới là cần thiết. Tuy nhiên, hãy tìm một người môi giới có tâm, tận tình và uy tín trong công việc để tránh bị lừa gạt hay gặp rủi ro.

Trích nguồn từ blog.rever.vn

Chia sẻ tin đăng lên facebook

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Bài Viết Liên Quan

Đăng Tin