Những lưu ý cho sinh viên khi đi thuê phòng trọ

Làm sao có thể tìm được phòng trọ để yên tâm học tập với mức chi phí hợp lý đang là mối quan tâm của phần lớn các bạn tân sinh viên và nhiều bạn sinh viên hiện nay

) Những lưu ý cho sinh viên khi đi thuê phòng trọ

Bài viết sau với những kinh nghiệm từ thực tế sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn đang đi tìm phòng có thể tìm được phòng trọ hợp lý, đảm bảo chất lượng và an ninh cho mình.

đăng tin thuê nhà miễn phí

1. Vị trí & an ninh

Đây là việc đầu tiên cần phải tính đến khi đi thuê phòng trọ, để có được phòng trọ tốt thì: đừng nên ở nơi có quá nhiều thành phần phức tạp như chợ, bến xe.. nhưng cũng đừng quá vắng vẻ như các khu nhà trọ ở khu đất trống. Bạn nên chọn vị trí phòng trọ cách từ 100-300 mét các khu vực trường học, chợ.

Gia chủ quyết định khá lớn đến an ninh của khu trọ. Do vậy khi đi thuê cũng cần phải tìm hiểu thêm cả gia chủ. Nên tìm hiểu thông tin từ cả những người đang thuê ở đó hoặc người dân xung quanh một cách khéo léo về an ninh phòng trọ ở khu vực bạn định thuê.

2. Đi lại

Lưu ý các tuyến xe buýt quanh đó có thuận tiện không. Thực tế ai cũng muốn có vị trí gần trường học hoặc nơi làm việc nhưng không nhất thiết phải quá gần. Bởi vì càng gần thì từ diện tích, điện, nước,.. cũng bị đẩy giá nên rất cao.Nhiều bạn có sở thích thuê phòng ở xa. Điều đó không nhưng gây lãng phí về chi phí đi lại, mà còn làm bạn mất một lượng lớn thời gian.

Chúng ta hãy thử làm phép tính: nếu 1 ngày đi học hoặc đi làm mất 5 cây số cả đi lẫn về thì chúng ta sẽ phải đi 10 km/ ngày, 300 km/ tháng và lãng phí thời gian cho việc này 40 phút/ngày.Định mức tiêu hao xăng dầu cho các loại xe máy trong đô thị vào khoảng 5 lít/ 100 km ( đi tốc độ chậm trong đô thị). Như vậy mỗi tháng bạn sẽ phải đổ ít nhất 15 lít xăng cho việc đến trường với giá 19.200 đồng ( giá xăng đang tăng ) .Vậy là hàng tháng bạn phải gần 300 ngàn (đấy là chưa kể khấu hao xe và bạn không chỉ đến mỗi trường học không đâu).40 phút/ngày => 20 giờ/tháng (giờ làm việc). Vậy là mỗi tháng bạn mất đi 3 ngày làm việc đấy !

đăng tin thuê nhà miễn phí

3. Chất lượng nhà trọ

Hãy xem xét kỹ càng để đảm bảo các yếu tố về điện, nước, thiết bị, tường ngói,.. hoạt động tốt và an toàn sau khi thuê. Bạn đừng quá tham lam về diện tích của phòng trọ, vì điều này sẽ làm cho bạn gặp khó khăn trong việc cân nhắc, giá đất và giá xây dựng quá đắt do vậy thông thường khi xây nhà trọ các nhà đầu tư đã tính toán rồi. Mà bạn hãy xem các hạng mục phụ trợ có tốt không, có gần không . Các dịch vụ hỗ trợ cũng rất quan trọng như khu ăn uống, công viên, giải khát, internet, wifi...- Yêu cầu chủ trọ dọn phòng sạch sẽ trước khi bạn chuyển đến bởi vì đó là quyền lợi của bạn.

đăng tin thuê nhà miễn phí

4. Giá cả

Đối với các bạn sinh viên hay tầng lớp công nhân thì giá cả là một vấn đề lớn. Giá phòng trọ tùy mỗi khu vực quận huyện sẽ cao thấp khác nhau, vì vậy bạn phải xác định địa điểm thuê phòng phù hợp với hoàn cảnh bản thân. Trong trường hợp bạn cảm thấy giá quá cao so với khả năng, hãy nghĩ đến giải pháp tìm người ở ghép. Ở ghép sẽ giảm được chi phí đáng kể cho mỗi người, và bạn sẽ có được những người bạn thân thiết để cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau trong khi khó khăn. Không nên tìm người ở ghép là người lạ để tránh bị lừa. Hợp đồng thuê nhà : Bạn nên tìm hiểu kỹ về hợp đồng thuê nhà ( bằng cách tìm kiếm trên google với từ khóa " hợp đồng thuê nhà " ) , để tránh rắc rối phát sinh trong quá trình thuê nên nhờ anh chị hoặc người có kinh nghiệm đi cùng để giúp đỡ bạn.

đăng tin thuê nhà miễn phí

5. Cách tìm phòng trọ

Có nhiều phương án để bạn lựa chọn : đi tìm trực tiếptìm thông tin onlinethông qua môi giới ( với bên môi giới các bạn chú ý tìm hiểu kỹ xem đối tác có uy tín không, có gì đảm bảo không – nhờ đó bạn sẽ rất tiện lợi và thuê được phòng tốt theo tiêu chí của mình. Bạn nên thỏa thuận trước chi phí dịch vụ với bên môi giới ). Hiện nay cách tìm phòng trọ online được nhiều người sử dụng và hiệu quả hơn rất nhiều với ưu điểm không tốn nhiều công sức lẫn chi phí như khi tìm phòng trọ trực tiếp, có nhiều thông tin phòng hơn và cạnh tranh hơn nên dễ thuê được phòng trọ giá rẻ hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm được tích lũy từ thực tế, mong rằng nó sẽ giúp cho các bạn Tân sinh viên, sinh viên sẽ tìm được một căn phòng trọ ưng ý, đảm bảo an ninh và là nơi để gắn bó, lưu giữ những kỉ niệm đẹp suốt quãng đời sinh viên phía trước.

Trích nguồn từ tuyensinh.dainam.edu.vn

Chia sẻ tin đăng lên facebook

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Bài Viết Liên Quan

Đăng Tin