Sự khác biệt giữa sống ở kí túc xá và sống ở nhà thuê

Chuyển vào trong một ngôi nhà vào năm thứ 2 có thể là một trở ngại khi bạn so sánh nó với các tiện nghi của cuộc sống trong kí túc xá. Bạn đột nhiên hoàn toàn tự lập và phát sinh ra rất nhiều trách nhiệm mà bạn không bao giờ phải lo lắng trước đây.

) Sự khác biệt giữa sống ở kí túc xá và sống ở nhà thuê

Dưới đây là một vài sự khác biệt cần lưu ý khi rời ký túc xá đến một ngôi nhà hoặc một căn hộ.

1. Thanh toán hóa đơn:

Đã qua rồi những ngày bạn không phải trả hóa đơn tiền nhà ….. Chuyển đến một căn hộ đồng nghĩa với việc trường đại học sẽ không chi thanh toán đơn tiền nhà cho bạn nữa, vì vậy mà bạn và bạn cùng nhà với bạn sẽ phải thức hiện những chiến dịch  để tìm ra được cách có các hóa đơn rẻ nhất một cách nhanh chóng hoặc bạn có nguy cơ bắt đầu  1 kì học không có điện hoặc nước.

2. An ninh không được đảm bảo

Kí túc xá ở trường đại học thường  sẽ có hệ thống bảo mật trên cửa và màn hình CCTV trên mỗi tòa nhà. Ngôi nhà của bạn có thể sẽ không có bất kì một cái nào trong số đó. Bạn sẽ vô cùng may mắn để có được báo động nhà và cánh cửa không còn tự động khóa trái như trong kí túc xá. Để cửa sổ mở và quên khóa cửa ra vào khi bạn rời đi có thể trở thành một vấn đề đáng lo ngại so với trước đây khi mà bạn còn sống trong kí túc xá.

Nếu mức độ độc lập mới này có vẻ hơi khó khặn, có một vài mẹo mà bạn có thể làm theo để cải thiện sự tự tin của chính mình, nhờ vậy bạn có thể thoải mái hơn khi sống trong nhà và ứng phó với những vấn đề phát sinh.

3. Có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều

Sống trong một ngôi nhà thực sự cảm thấy ấm cúng hơn so với những căn hộ giống hệt nhau mà bạn sẽ được có trong kí túc xá. Giờ đây không còn những phòng tắm nhìn tương tự , mỗi khu nhà hoặc căn hộ sẽ có một cảm giác hoàn toàn khác biệt. Bạn có thể trang trí nhà và biến nó thành của mình  (ngoại trừ việc chủ nhà sẽ không muốn bạn sơn lại hoàn toàn tất cả các phòng), bạn có thể làm cho nơi này một chút của cuộc sống, điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều so với căn phòng năm nhất của bạn. Tuy nhiên, đó không phải tất cả tin tốt….

4. Những bất đồng về phòng ngủ

Khi các phòng ngủ có tất cả các kích cỡ khác nhau và có những sai sót khác nhau ( một việc không thể tránh khỏi là luôn ở tầng dưới của chiếc giường và ít nhất một trong số những người khác sẽ phải nằm 1 khuôn trong góc), tranh cãi có thể xảy ra. Tất cả các bạn sẽ muốn cùng một phòng và bạn lúng túng tìm ra cách quyết định ai sẽ nhận phòng nào,  buộc phải có một người phải ngậm ngùi nhận  cái nhỏ và tồi tàn. Chỉ hy vọng đó không phải là bạn.

5. Tiệc tùng tại gia

Những bữa tiệc năm nhất ở ký túc xá có thể tuyệt vời nhưng đó vì bạn chưa trải qua những bữa tiệc tại một ngôi nhà thực tế. Có rất nhiều không gian, không có người ở căn hộ bên dưới đang khó chịu và bạn sẽ biết nhiều người hơn sau đó vì vậy bạn có thể mời những người bạn thực sự của mình thay vì ai đó xa lạ  trong chung cư bạn sống.

6. Bạn phải đối phó với chủ nhà

Những chủ nhà để các đại lý có xu hướng làm việc như thể học sinh có thể bị lợi dụng, lờ đi những cuộc gọi của chúng ta và mất nhiều thời gian để sửa chữa những vấn đề nhỏ nhất. Bạn không có đội ngũ bảo trì trường đại học chỉ mất 5 phút và bạn gặp vấn đề  với chủ nhà đang cố gắng để lấy đi từng đồng tiền cuối cùng của bạn.

Hãy ghi nhớ điều này, điều quan trọng là bạn chụp ảnh kỹ lưỡng về bất kỳ thiệt hại nào khi bạn di chuyển và đọc thỏa thuận thuê nhà của bạn đúng cách. Nó có thể nhàm chán, nhưng nó sẽ cứu bạn khỏi việc bị tính nhiều phí vào cuối năm.

7. Căn nhà của bạn sẽ không được hoàn hảo

Nấm mốc, nội thất hỏng, mối mọt, không có nước nóng, cửa sổ không đóng, máy giặt không hoạt động,… và ẩm thấp. Căn nhà thậm trí không được dọn sạch khi bạn chuyển đến. Không có ngôi nhà nào dành cho sinh viên là hoàn hảo nên hãy tìm một ngôi nhà có số lượng thiệt hại hạn chế và cố gắng báo cáo bất kỳ vấn đề nào trong mùa hè khi bạn đã chuyển đến, vì một khi học kì bắt đầu chủ nhà và các đại lý sẽ bận đối phó với các vấn đề bảo trì của những người khác.

Không có những người dọn dẹp cần mẫn ở trường đại học dọn nhà khi mà bạn đến, bạn có thể bị sốc một chút.

8. Bạn có thể chọn người sống cùng

Năm nhất, bạn chuyển vào trong kí túc xá với một loạt những người lạ, những người đã sống cùng nhau trong cả năm. Mọi việc đều ngẫu nhiên, chắc chắn sẽ có người bạn không hòa hợp hoặc luôn gây ra tranh cãi vì vậy chuyển vào một căn nhà có nghĩa là bạn có thể bỏ họ lại và sống với bất cứ ai bạn chọn.

Cho dù đó là bạn bè hoặc những người đầu tiên từ khóa học của bạn, sống trong một ngôi nhà với bạn bè thân thiết sẽ có bầu không khí tốt hơn nhiều vì bạn hòa thuận và không có người làm cho nó trở nên khó chịu.

Trích nguồn từ : scholarshipplanet

Chia sẻ tin đăng lên facebook

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Bài Viết Liên Quan

Đăng Tin