Ở trọ mùa dịch Covid-19: Tha thiết mong ngóng chủ nhà giảm giá hỗ trợ.

Những ngày qua, thông tin về việc nhiều chủ nhà trọ các nơi giảm tiền thuê phòng, có nơi còn được miễn phí khiến nhiều người thuê trọ ở TP.HCM cũng nóng lòng chờ chủ trọ giảm tiền nhà, chia sẻ khó khăn mùa dịch Covid-19. Tinh thần đoàn kết của người Việt.

) Ở trọ mùa dịch Covid-19: Tha thiết mong ngóng chủ nhà giảm giá hỗ trợ.

Nhiều người mưu sinh bằng nghề bán hàng dạo, lại thuê nhà trọ ở Sài Gòn lao đao vì không có thu nhập. Ảnh: Trần Kim Anh

Nhiều người mưu sinh bằng nghề bán hàng dạo, lại thuê nhà trọ ở Sài Gòn lao đao vì không có thu nhập mùa Covid

Nhiều người mưu sinh bằng nghề bán hàng dạo, lại thuê nhà trọ ở Sài Gòn lao đao vì không có thu nhập
ẢNH: TRẦN KIM ANH

Nóng lòng chờ chủ trọ giảm giá

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến công việc của hầu hết những người dân lao động bị ảnh hưởng. Người bị giảm giờ làm nên bị hạ lương, người về quê để tránh dịch, có người phải nghỉ hẳn việc ở nhà chăm con nên không có thu nhập…
PV đến một dãy nhà trọ ở phường Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức, TP.HCM), người ở dãy trọ chủ yếu làm nghề bán đồ ăn dạo, nhặt ve chai,… Họ vẫn tiếp tục bám trụ lại Sài Gòn.
Thu nhập giảm nhưng những khoản chi phí sinh hoạt như tiền điện nước, tiền phòng trọ, tiền rác… vẫn phải trả bình thường khiến họ lao đao.
Người Sài Gòn thuê trọ mùa dịch Covid-19: Nóng lòng chờ chủ trọ giảm giá1

Dù nhiều người về quê nhưng một số dãy trọ vẫn có người bám trụ lại Sài Gòn

Dù nhiều người về quê nhưng một số dãy trọ vẫn có người bám trụ lại Sài Gòn. ẢNH: LÊ HỒNG HẠNH

Chị Nguyễn Thị H. (30 tuổi) chia sẻ từ thời điểm có dịch, chị bắt đầu bị giảm giờ làm, một tuần mình chỉ còn làm 4 ngày. “Mình có khiếm khuyết trên người nên công việc cũng không ổn định lắm, giờ mình rất lo lắng, mình phải bỏ con ở quê cho mẹ già nuôi. Mình ở trọ đây liên tục 8 năm, nhưng không bao giờ được giảm tiền thuê nhà. Tháng này chưa đến ngày đóng tiền nhưng mình vẫn mong là sẽ được giảm tiền phòng. Cuộc sống giờ khó khăn quá mà cũng chả có chỗ nào rẻ hơn đây cả nên mình buộc phải chấp nhận ở thôi”, chị H. bộc bạch.
Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Là sinh viên lại ở lại thành phố để làm thêm nhưng hàng quán đóng cửa khiến chị Mai Thị Ngọc Huyền (22 tuổi) phải tạm về quê một thời gian. Về quê cũng đồng nghĩa với việc chị Huyền không có thu nhập.
Thuê phòng ở khu vực quận Bình Thạnh khá gần trung tâm nên tiền nhà trọ khá cao, nhưng ngoài tiền điện nước thì chị Huyền vẫn phải trả tiền thuê phòng để giữ chỗ khiến chị không khỏi lo lắng.
“Chỉ mong chủ trọ giảm cho phần nào tiền nhà. Giờ vẫn chưa thấy thông báo gì mà hạn đóng tiền nhà thì sắp đến”, chị Huyền tâm sự.

Người Sài Gòn thuê trọ mùa dịch Covid-19: Nóng lòng chờ chủ trọ giảm giá
Người Sài Gòn thuê trọ mùa dịch Covid-19: Nóng lòng chờ chủ trọ giảm giá. ẢNH: TRẦN KIM ANH
Bị cắt giảm giờ làm, giảm thu nhập nhiều người phải tiết kiệm đủ đường, nấu những bữa ăn đơn sơ để tiếp tục trang trải các loại chi phí khi ở trọ.

“Sẽ thương lượng với chủ nhà”

Chia sẻ với PV, chị Huỳnh Bích Trâm (28 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) ngỏ ý sẽ trực tiếp thương lượng với chủ nhà trọ về việc giảm tiền thuê phòng. Hiện tại, chị Trâm thuê nhà trọ khoảng 2.000.000 đồng/tháng, công việc không ổn định lại có con nhỏ nghỉ học nên chị Trâm nghỉ làm ở nhà để tiện trông con.
Không những chị mất việc, chồng chị Trâm bị giảm giờ làm từ 6 ngày/tuần còn 4ngày/tuần, sắp tới công ty còn yêu cầu nhân viên nghỉ không lương.
“Mình ít gặp trực tiếp chủ trọ, chỉ chuyển tiền hàng tháng qua ngân hàng, mình đợi từ tết tới giờ xem chủ trọ có thông báo giảm gì không mà cũng chẳng thấy. Tháng này mà không có thông báo giảm chắc mình thử thương lượng chứ chi tiêu không đủ, cũng lo lắng đủ thứ mà tình hình dịch bệnh không biết khi nào mới hết, cuộc sống chưa biết khi nào lại ổn định”, chị Trâm nói.

Những người mưu sinh kiếm tiền để sống qua ngày không đủ sức trả tiền thuê nhà trọ trong mùa dịch. ẢNH: LÊ HỒNG HẠNH

Những người mưu sinh kiếm tiền để sống qua ngày không đủ sức trả tiền thuê nhà trọ trong mùa dịch. ẢNH: LÊ HỒNG HẠNH

Người thuê trọ lo lắng, muốn đươc giảm bớt gánh nặng từ tiền thuê nhà, người cho thuê cũng chịu nhiều áp lực từ nhiều loại chi phí phải chi trả hàng tháng.
Anh Tiến Mạnh (chủ trọ tại quận 12, TP.HCM) đã nhận được nhiều lời than phiền và muốn giảm tiền thuê trọ từ những người thuê nhà. Anh Mạnh cho biết khu trọ của anh đa phần là cho công nhân thuê ở với mức giá từ 2.000.000 - 3.500.000 đồng/tháng.
Anh Mạnh mở cho thuê hơn 4 năm nhưng chưa bao giờ giảm tiền, giá luôn ổn định vì phải chi cho nhiều thứ từ tiền thuế đến tiền nợ khi xây dựng.
Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Nhiều người nóng lòng mong được giảm tiền thuê trọ sau khi đọc những thông tin về việc một số chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê phòng trên mạng mùa Covid

Nhiều người nóng lòng mong được giảm tiền thuê trọ sau khi đọc những thông tin về việc một số chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê phòng trên mạng. ẢNH: LÊ HỒNG HẠNH

“Tháng này một số người thuê nhà về quê tránh dịch có báo với tôi để giảm tiền trọ nhưng nếu tôi giảm cho họ thì bản thân thôi cũng không biết xoay xở nguồn nào bù vào các khoản. Công việc hằng ngày của tôi chỉ có bán cửa hàng tạp hóa trước cửa khu trọ và quản lý khu trọ này thôi, giờ quán đóng, người thuê trọ đòi giảm tiền thì tôi cũng không biết lấy nguồn nào để duy trì cuộc sống. Ai cũng có cái khổ riêng của mình nên khi họ nói xin giảm tôi cũng không biết giải thích thế nào cho thấu tình đạt lý”, anh Mạnh chia sẻ.

Nguồn Báo Thanh Niên: https://thanhnien.vn/doi-song/nguoi-o-tro-sai-gon-mua-dich-covid-19-tha-thiet-mong-ngong-chu-nha-chiu-giam-gia-1203532.html

Nguồn Báo Thanh Niên

Chia sẻ tin đăng lên facebook

Chia sẻ bài viết cho bạn bè

Bài Viết Liên Quan

Đăng Tin